Kết quả vòng loại World Cup 2026: Thất vọng Việt Nam

ket-qua-vong-loai-world-cup-2026-viet-nam

Kết quả vòng loại World Cup 2026 rất được quan tâm vì đây là kỳ đầu tiên trong lịch sử tổ chức với 48 đội. Chình vì vậy, cơ hội để tham dự của các đội tuyển trên thế giới sẽ rộng mở hơn. Tuy nhiên, giai đoạn vòng sơ loại vẫn rất khắc nghiệt với nhiều trận đấu của những tên tuổi hàng đầu. Hãy cùng OK9 điểm qua kết quả vòng loại mới nhất trong bài viết sau đây.

Kết quả vòng loại World Cup 2026 thế giới cập nhật mới nhất

Ở phần này, chúng tôi sẽ tổng hợp kết quả vòng loại World Cup 2026 mới nhất tính đến thời điểm ngày 20/7 tại các khu vực trên thế giới. Tuy nhiên, châu Úc và châu Âu vẫn chưa diễn ra các loạt trận này.

Khu vực Nam Mỹ

Khu vực Nam Mỹ đã diễn ra 6 vòng đấu đầu tiên. Ở giai đoạn vòng sơ loại khu vực CONMEBOL, 10 đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm trong 1 bảng đấu duy nhất. 6 đội đứng đầu sẽ giành quyền trực tiếp tham dự vòng chung kết World Cup. Trong khi đó đội đứng thứ 7 sẽ giành suất Play Off liên lục địa.

Theo kết quả vòng loại World Cup 2026, Argentina với tư cách là nhà đương kim vô địch đang đứng đầu bảng BXH với 15 điểm. Albiceleste giành được 5 chiến thắng và để thua 1 trận trước đội tuyển Uruguay. Trong khi đó, Brazil chỉ đứng ở vị trí 6 với vỏn vẹn 7 điểm. 

Argentina dang tren hanh trinh bao ve ngoi vuong WC
Argentina đang trên hành trình bảo vệ ngôi vương WC

3 đội tuyển ở 3 vị trí cuối cùng là Chile, Bolivia và Peru. Thất vọng nhất đang là Chile khi họ mới chỉ có 5 điểm và đứng vị trí thứ 8 trên BXH. Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn cho đội tuyển đã từng 2 lần vô địch Copa America. Bởi vì giai đoạn vòng loại còn đến 12 trận đấu nữa.

>>> Xem thêm: Kết Quả Vòng Loại Euro 2024 Mới Nhất Tại OK9

Khu vực Bắc Trung Mỹ

Với việc World Cup 2026 sẽ được diễn ra ở Canada, Mỹ và Mexico nên 3 đội tuyển mạnh nhất khu vực CONCACAF sẽ không phải tham dự vòng sơ loại. Hiện tại, khu vực Bắc Trung Mỹ đang thi đấu các loạt trận ở giai đoạn 2. Các đội tuyển được chia thành 6 bảng đấu, mỗi bảng sẽ có 5 đội tham dự. 2 đại diện đứng đầu mỗi bảng sẽ tiến vào giai đoạn 3 của vòng sơ loại.

Costa Rica la doi duoc danh gia manh nhat khu vuc CONMEBOL luc nay
Costa Rica là đội được đánh giá mạnh nhất khu vực CONMEBOL lúc này

Theo kết quả vòng loại World Cup 2026, về mặt tổng quan, không có nhiều bất ngờ về kết quả. Các đội tuyển được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng dễ dàng. Tại bảng A, Honduras tỏ ra quá vượt trội sau 2 lượt trận đầu tiên khi đánh bại Bermuda và Cuba với những tỷ số đậm. 

Tương tự, Costa Rica đã có được 2 chiến thắng đầu tiên với tổng cộng 7 bàn thắng và không để thủng lưới. Ở bảng C, Curacao và Haiti đều có được 6 điểm sau 2 chiến thắng. Trong khi đó ở bảng D, Nicaragua và Panama cũng đang có kết quả tương tự.

Kết quả vòng loại World Cup 2026 khu vực CONMEBOL chứng kiến sự áp đảo của Guatemala và Jamaica ở bảng E. 2 đội tuyển này đều đã có những chiến thắng với 6 điểm trong tay. Ở bảng đấu còn lại, Suriname đã có được 6 điểm với trung bình 4 bàn/ trận trước Anguilla và Saint Vincent & Grenadines.

Khu vực châu Phi

Vòng loại WC khu vực Châu Phi có tổng cộng 9 bảng đấu. Trong đó mỗi bảng sẽ có 6 đội tuyển tham dự. Dựa trên kết quả vòng loại World Cup 2026, những đại diện đầu bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền tham dự.

Tại bảng A, đội tuyển Ai Cập vẫn đang bất bại sau 4 trận đấu. Họ thắng 3, hoà 1 và đứng đầu bảng. Bất ngờ lại đang đến từ bảng B và C khi 2 đội tuyển ít tiếng tăm là Sudan cùng Rwanda lại đứng đầu. Thất vọng nhất lúc này có lẽ là đội tuyển Nigeria khi “Đại bàng xanh” vẫn chưa có trận thắng nào và xếp thứ 5 tại bảng C.

Tại bảng D, Cameroon mặc dù đứng đầu bảng nhưng họ tỏ ra khá chật vật. 2 trận hoà trước Angola và Libya khiến họ chỉ hơn đội xếp thứ 2 đúng 1 điểm. Cùng có vị trí đầu bảng, những đội tuyển mạnh nhất của lục địa đen lúc này là Bờ Biển Ngà và Ma Rốc tỏ ra quá áp đảo khi chưa để thua trận nào. 

Ma Roc van dang tiep tuc duy tri phong do dinh cao tu WC 2022
Ma Rốc vẫn đang tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao từ WC 2022

G và I đang là những bảng đấu có diễn biến hấp dẫn nhất khi sở hữu 2 đội tuyển có cùng 9 điểm. Đó là Algeria và Mozambique ở bảng G, Comoros cùng Ghana tại bảng I. Đối với bảng H, Tunisia đang đứng vị trí số 1 khi chưa để thua bàn nào.

Kết quả vòng loại World Cup 2026 mới nhất tại châu Á

Tại khu vực AFC, vòng loại World Cup 2026 đã kết thúc giai đoạn 2. Có 18 đội vượt qua vòng đấu này để tiến tới giai đoạn 3. Ở giai đoạn này, các đội sẽ được chia thành 3 bảng đấu, với mỗi bảng sẽ có 6 đội thi đấu vòng tròn tính điểm. 2 đội đứng đầu sẽ giành quyền trực tiếp tham dự WC 2026. Những đội ở vị trí thứ 3 và thứ 4 sẽ đá lượt trận playoff ở giai đoạn 4. Sau đây là các bảng đấu ở giai đoạn 3:

  • Bảng A: UAE, Triều Tiên, Qatar, Uzbekistan, Iran, Kyrgyzstan.
  • Bảng B: Hàn Quốc, Oman, Jordan, Iraq, Kuwait, Palestine.
  • Bảng C: Bahrain, Nhật Bản, Ả Rập Saudi, Úc, Trung Quốc, Indonesia.

Kết quả vòng loại World Cup 2026 của đội tuyển Việt Nam

Tại bảng F ở giai đoạn 2 vòng loại WC 2026, Việt Nam kết thúc ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Sau 6 trận đấu, đội tuyển Việt Nam chỉ có được 6 điểm với 2 chiến thắng và 4 trận thua. Toàn bộ 4 trận thua này là các trận đấu “Những chiến binh sao vàng” để thua trước Indonesia và Iraq. Với kết quả này, đội tuyển đã chính thức nói lời tạm biệt với giải đấu WC 2026. Trong khi đó, Iraq và Indonesia là 2 đội tiến vào giai đoạn 3 WC 2026 khu vực châu Á.

Việt Nam đã chính thức nói lời chia tay với giải đấu WC 2026

Kết Luận

Hành trình đến World Cup 2026 đang nóng hơn bao giờ hết với những trận đấu vòng loại đầy hấp dẫn và kịch tính. Hãy tiếp tục theo dõi và cập nhật kết quả vòng loại World Cup 2026 mới nhất cùng OK9 để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của giải đấu này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *